Sunday, August 17, 2008

Goodbye Manila, Hello Bangkok




"In a world where gravity rules, I chose to fly"

Windang akong umalis sa Manila at wala talaga akong time mag-isip kung tama ba ang ginagawa ko. Pagdating ko sa airport, ayy! doon ko na-feel ang kaba! Oh well, first time ko sumakay ng eroplano, first ko lumabas ng Luzon, at first time ko lumabas ng bansa. My golly! Tapos mag-isa pa ako. Oh well, I lurv it! Ahehehe... With Zadel's idiot guide, ayun, hindi naman ako nagpakatanga sa NAIA at sa Suvarnabhumi. Ahehehe

Dumating ako sa Bangkok mga 12mn (Bangkok time) at sinundo ako nina Babes. Super tagal na kaming hindi nagkikita kasi nagpunta na nga siya dito 4 years ago. Sa kanila muna ako nagstay kagabi hanggang ngayon. Kanina, nagpunta kami sa Pratunam, Platinum Mall at Pantip. At biglang mahal ko na agad ang Bangkok! Ahahaha! Punta kayo dito para malaman nyo bakit. :D

Punta na ako sa AIT bukas ng umaga. Nameet ko rin yung isa pa naming AMiCUS friend dito, si Oyeng, at sasamahan niya ako sa Pathumthani dahil dun din siya nagwowork. Nameet ko na rin 'yung ibang friends nina Babes at Sonny dito. They're so nice. At palagi akong pinapakain ni Babes! Goodluck sa pagpapapayat ko!

Hay... Ang saya! This is just the beginning! :D

16 comments:

  1. wow maam! watchadoin' in bangkok?? :) gudlak jan! konti lang ang marunong mag-english. maswerte na pag nakakaintindi. ang bangkok ay hindi nalalayo sa pilipinas.. :) i love the colored cabs. hehe. at ang mga sinehan jan, winner! hehe.

    ReplyDelete
  2. and another thing, thai food experience is a MUST at masarap ang beer. promise! :)

    ReplyDelete
  3. ang saya saya! ang saya ng pratunam! at night market! at thai food! hehehe! good luck sa AIT xaiu :)

    ReplyDelete
  4. ma'am anew gnagawa mew jan?? haha! i miss the 7am class na lge akew late!

    ReplyDelete
  5. waw, tesbun na si ate babes! :)

    biglang namiss ko na kayo pareho.. regards sa inyong dalawa ni ate babes.

    ReplyDelete
  6. sana naman di ba, makalimot ka na jan at iwanan na ang sangkaterbang mga bagahe sa diliman ahehehe =D see you soon!

    ReplyDelete
  7. hay naku binsot. Miss na rin kita. Yaan mo, sabihin ko kay Babes pagpunta ko Bangkok sa Friday pm. :D I miss the Philippines!!!

    ReplyDelete
  8. sana nga vacation lang 'to nu... but no!!! I have to stay here to study! My gulay!

    ReplyDelete
  9. mare, super GOOD LUCK talaga!!! Naiiyak na ako. Parang gusto kong tanungin ang sarili ko, "Ano 'tong pinasok mo ne?" Huhuuhu

    ReplyDelete
  10. hay naku, nagpapaka-Rizal ako! Pag balik ko sa Pinas, bayani na ako! Ahahaha!

    ReplyDelete
  11. hoy! siguraduhin mo yan! Hehehe... may ipapabili at ipapabitbit pala ako galing diyan ha! Mga pampaganda and all! ahehehe

    ReplyDelete