Saturday, March 28, 2009

It's a Miracle!

Okay! Fine! I over-reacted! Kelan naman ako hindi naging OA, exaggerated, at exceptionally ngarag sa mga bagay-bagay sa buhay ko? I was trained to magnify ordinary things to make them look extraordinary. It's art!

Haha! Sorry. I'm just justifying the exaggeration of my reaction towards my academic life. Hehe. Nataranta lang ako, nagimbal at nagising sa katotohanan.

Para wala nang paligoy-ligoy pa, sasabihin ko na kung anong nangyari. Ganito:

  • Mababa pa rin ang nakuha ko dun sa pinangangambahan kong subject, pero hindi naman siya kababaan na tipong patatalsikin na ako dito sa AIT. Kaya pa naman siyang bawiin kahit next highest grade na lang (but I'm still aiming for an A! Lord, help me!)
  • Kumbaga sa battery, Triple A ako. Hehe. Yun. :) Pero nangangahulugan din 'yun na kailangan kong magtino pa kasi midterms pa lang 'yun. There's still a big chance na bumaba pa 'yun kapag nagpabaya ako. More pressure! My gulay!
  • Isa sa mga subjects ko ay walang grade kasi wala daw pagbabasihan, sabi ni Dadi Seyj. Hehe. Kasi naman, one credit lang yun tapos 5points pa lang yung assignments na binigay niya. Well, Research Design yun so ang mahalaga dun ay ang Thesis Proposal at the end of the semester.

Speaking of thesis proposal, I need to finish my thesis proposal as soon as possible, and I have to defend it as early as may, dahil by June/July, I should be going back to Baguio to do my data gathering and my internship.

So there. Isang buwan na lang at Finals na naman! At nape-pressure na akong lalo! Natatae na ako sa pressure. Haha

Well, I can say, it's still good to feel low sometimes kasi you get to realize that you have to try your best in everything and you cannot survive without God's grace! Nababatukan ang mga papetik-petik! Kaya ayun!

Kung sa ANTM pa 'to, sasabihin ni Tyra sa akin, "You're still running towards becoming America's Next Top Model!" Sabay fierce-look... and pout!

Haha.

6 comments:

  1. langya napapa-comment ako sa mga kalokohan mo hahahha,,

    pero anyways congrats... though hindi mo naman na kailangan kasi expected naman na yung mga grade na makukuha mo... oh siya i-enjoy mo na yang triple A mo at sana eh wag mawalan ng charge :p

    ReplyDelete
  2. hahahahaha! ginawa ko talaga yun para mag-reply ka dito! CHOZ lang! ahahaha! Kamusta naman ang buhay-buhay natin diyan espeshali ang buhay pag-ibig mow? hehehe

    ReplyDelete
  3. ako'y mabuti naman,, at ang buhay pag-ibig ay... well saka na natin pag-usapan yan hahaha pagbalik mo nalang dito... kaya madaliin mo na ang panahon,, hahahah... sana ay maayos parin ang lagay mo dyan kahit na puro pagddrama at kalokohan (in a good way) ang mga pinagpopost mo dito :p

    ReplyDelete
  4. malapit na yun!!! nangangarag na naman ako, oh-ma-gosh, oh-ma-gosgh! hehe

    ReplyDelete
  5. outlet 'to! Ahahaha! dahil kung hindi ko 'to gagawin, lalamunin ako ng boredome dito!!! hehe

    ReplyDelete
  6. Good sign yang nagtate. Sabi ng matatanda kapag nanaginip ka raw ng tae magkakapera ka. So mas lalo kapag nagtatae ka. At sabi pa nila kung di mo tinatae pera ng doctor yan hehehe. Mis u Ligay!

    ReplyDelete