Monday, January 24, 2011

Emo

"Saksak puso, tulo ang dugo..."

May dalang lungkot daw ang bawat pagpatak ng ulan. Kaya kung sandamakmak ang ulan na bumubuhos, yun na! Emo day na!!! Yeh! :D

***

"I can emo all day..." sabi ko sa aking mga friends habang hinahamon to do an emo-marathon! hahaha! Well, based on my track record, I can emo for months!!! Hahahaha :P Pero ika nga ni Arjay, "Not kewl!" :P

***

"Are we gonna be like this for the rest of our lives -- hungry and broken-hearted?" Haha. Masamang kumbinasyon -- gutom at emo! Nakakamatay yun! Kaya, kain na tayo para hindi mag-emo! :)

***

"I need a steerer..." --Sheli, The Queen of Emo!!! Hahaha, kulang na lang ay makapal na eyeliner at yun, emong-emo na ang dating. :) Advice ko sayo, kalugin mo na lang! :D

***

"Ibalik mo ang piso ko." --Lau, para sa taong dinededma siya sa text. Hahaha.

***

"Ayoko sa FEU, AU, NU, CEU, MCU, DLSU, PCU, ADMU... Gusto ko SAU." --parang hindi yata ito dapat nandito. Korni ngay! (Natawa naman...)

***

"Love your heart, don't cry it out for someone who doesn't even know your real name." Nga naman, may point siya dun. Tingnan mo sina Romeo and Juliet, after nilang mainlababo sa isa't isa saka nila malalaman na hindi pala sila dapat nainlab. "My only love sprung from my only hate! Too early seen unknown, & known too late!" O diba! Panalo sa kaemohan si Shakespeare! Hihi

***

And to end this post, here's an emo tula about the rain... for you, and you, all of you! Hahaha, adik! Enjoy!

***

Kung ang Ulan

Kung ang ulan
ay lasong nakakamatay,
ako ay lalabas,
ako ay nganganga;
lalagukin ang bawat patak
mula sa nangangapal na ulap;
unti-unting dadaloy sa bawat ugat ng aking katawan.
Mamamanhid.
Mawawalan ng pakiramdam.
Di na masasaktan.
Kung ang ulan
ay punyal na papatay sa akin,
ako ay lalabas,
ako ay nganganga;
nanamnamin ang pagtarak
ng daang-libong punyal sa aking lalamunan.
Ang dugong kulay pighating mistulang sumabog na bulkan,
lalaya,
dadaloy.
Paaabutin ko sa iyong paanan.
Ang kulay ng aking dugo,
Habang panahon mong iiyakan.

O kay sarap ng ulan!


Ligay
6 Mayo, 2001
Siniloan, Laguna

2 comments:

  1. haha, hindi ko pala nalagay dito yung, "San ang direksyon ng gravity mo?" ni Lau! Hahaha :))

    ReplyDelete